https://www.high-endrolex.com/4
https://www.high-endrolex.com/4
- Đăng bởi: Đặng Trang - Ngày đăng : 22/07/2020 - Lượt xem 245
Hướng dẫn cách xử lý chuyển tiền nhầm vào tài khoản
– Trong quá trình giao dịch thanh toán giữa các bên khi nhân viên thực hiện giao dịch viết UNC ghi sai thông tin: Tên doanh nghiệp hoặc sai tên ngân hàng sai tài khoản mà nhân viên ngân hàng phát hiện ra khi trả cứu, ngân hàng trả lại số tiền trên UNC?
– Hạch toán nghiệp vụ ra sao hạch toán vào tài khoản nào?
Hướng dẫn cách xử lý chuyển tiền nhầm vào tài khoản
Hướng dẫn cách xử lý như sau:
*Trường hợp: Do sai thông tin khách hàng nên ngân hàng trả lại, hoàn lại tiền vào tài khoản
+ Cách 01: hạch toán theo chế độ kế toán tiền đang chuyển
1. Ngày giao dịch UNC đi 01: Nợ TK 113/ Có TK 112
2. Hoàn lại tiền do sai thông tin khách hàng: Nợ TK 112/ Có 113
3. Ngày giao dịch UNC đi lần 02: Nợ TK 331/ Có TK 112
+ Cách 02: nếu đã hạch toán vào công nợ
4. Ngày giao dịch UNC đi: Nợ TK 331/ Có TK 112
5. Hoàn lại tiền do sai thông tin khách hàng: Nợ TK 112/ Có TK 331
+ Cách 03: hạch toán vào phải thu khác
1. Ngày giao dịch UNC đi 01: Nợ TK 1388/ Có TK 112
2. Hoàn lại tiền do sai thông tin khách hàng: Nợ TK 112/ Có TK 1388
3. Ngày giao dịch UNC đi lần 02: Nợ TK 331/ Có TK 112
*Trường hợp: khách hàng trả nhầm tiền vào tài khoản mà không phát sinh giao dịch mua bán
– Công ty A không có phát sinh mua bán giao dịch gì với công ty B nhưng công ty B lại chuyển nhầm tài khoản thanh toán cho công ty A
+ Cách 01: trả lại tiền
1. Ngày giao dịch nhận được tiền: Nợ TK 112/ Có TK 3388
2. Hoàn lại tiền cho khách hàng UNC, Giấy nộp tiền , phiếu chi tiền: Nợ TK 3388/ Có 111,112
+ Cách 02: nếu nhận luôn không trả lại (ít xảy ra)
1. Ngày giao dịch nhận được tiền: Nợ TK 112/ Có TK 3388
2. Nhận luôn được tiền mà không hoàn lại cho người chuyển nhầm do công ty chuyển nhầm cho tặng luôn: Nợ TK 3388/ Có 711
Nguồn: Sưu tầm Internet
Đang đăng ký thông tin...