https://www.high-endrolex.com/4
https://www.high-endrolex.com/4
- Đăng bởi: Đặng Trang - Ngày đăng : 02/03/2021 - Lượt xem 281
Đây là một trong những điểm mới đáng chú ý được Bộ Tài chính ban hành tại Thông tư số 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Cụ thể, Điều 5 Thông tư số 10 năm 2021 quy định thí sinh thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gửi hồ sơ dự thi đến hội đồng thi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gồm:
- Đơn đăng ký dự thi;
- Bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học. Nếu không thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật, người dự thi phải nộp kèm bảng điểm ghi rõ số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của tất cả các môn học (bản scan);
- Giấy xác nhận thời gian công tác hoặc sổ bảo hiểm xã hội chứng minh thời gian công tác (bản scan);
- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (với người nước ngoài) còn hiệu lực đến thời điểm đăng ký dự thi (bản scan);
- Một ảnh màu 3x4cm nền trắng, chụp trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi (file ảnh).
Như vậy, so với quy định trước đây tại Thông tư 117 năm 2012, hồ sơ dự thi đã được bỏ các giấy tờ gồm sơ yếu lý lịch, giấy tờ miễn thi…
Giảm hồ sơ thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế (Ảnh minh họa)
Đồng thời, Thông tư 10 cũng sửa đổi hình thức nộp hồ sơ. Nếu như trước đây người dự thi nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính thì nay đã có thể nộp thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Thông tư này được ban hành ngày 26/01/2201 và có hiệu lực từ ngày 12/3/2021.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Đang đăng ký thông tin...